Event là gì? Tìm hiểu từ A đến Z về nghề tổ chức sự kiện

sự kiện là gì
sự kiện là gì

Quản lý sự kiện là một công việc năng động và rất phổ biến hiện nay. Nhiều bạn trẻ đam mê theo đuổi nghề tổ chức sự kiện nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Vì vậy trong bài viết này, Kỹ Năng Xin Việc sẽ giải thích những vấn đề liên quan đến tổ chức sự kiện, giúp bạn đọc hiểu rõ Sự kiện là gì?Quản lý sự kiện là gì và những yêu cầu đối với ứng viên muốn theo đuổi nghề quản lý sự kiện là gì?.

Sự kiện là gì?

Event là sự kiện dùng để chỉ những hoạt động quy tụ nhiều người cùng tham gia, xem tại cùng một địa điểm, không gian và thời gian cụ thể. Sự kiện có thể được tổ chức trực tiếp hoặc trực tuyến.

Sự kiện là gì?
Sự kiện là gì?

Các chương trình sự kiện được lên kế hoạch và tổ chức bởi các doanh nghiệp, tổ chức cụ thể hoặc các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Tùy theo mục đích mà sẽ có những hình thức tổ chức sự kiện khác nhau. Cụ thể, các sự kiện có thể được chia thành các nhóm: sự kiện công ty, sự kiện khách hàng, sự kiện phi lợi nhuận, v.v.

>>> Có thể bạn quan tâm: Người lập kế hoạch sự kiện là gì? Các kỹ năng quan trọng cần trang bị

Mục đích của việc tổ chức sự kiện là gì?

Mỗi chương trình sự kiện đều có những chủ đề riêng phù hợp với mục đích của người tổ chức sự kiện. Đối với các doanh nghiệp, chương trình sự kiện có ý nghĩa rất lớn giúp quảng bá hình ảnh công ty, sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp đến các đối tác, khách hàng. Ngoài ra, các sự kiện cũng được tổ chức với mục đích thay đổi cách nhìn của công chúng và khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp, tổ chức. Có thể thấy, sự kiện thành công có ý nghĩa rất lớn trong việc mở rộng khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và góp phần quảng bá thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp.

Ngày nay, các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của sự kiện. Vì vậy, họ thường xuất hiện trong các vai trò như nhà tổ chức, nhà tài trợ… Đặc biệt trong ngành marketing, tổ chức sự kiện là một chiến lược truyền thông và quảng bá thương hiệu hiệu quả.

Sự kiện có thể được tổ chức trực tiếp hoặc trực tuyến
Sự kiện có thể được tổ chức trực tiếp hoặc trực tuyến

Mô tả công việc của một nhà sản xuất sự kiện chuyên nghiệp

Lập kế hoạch

Những người làm tổ chức sự kiện trước khi tổ chức bất kỳ sự kiện nào đều phải tiến hành lập kế hoạch. Cụ thể, họ phải xác định tất cả các vấn đề liên quan đến sự kiện, bao gồm ý tưởng, chủ đề, thông điệp, người tham dự, ngân sách, kịch bản, đơn vị hỗ trợ,… Đây là kế hoạch làm cơ sở. để ban lãnh đạo và khách hàng xem xét và góp ý chỉnh sửa. Từ đó, bản kế hoạch hoàn thiện hơn và thống nhất phương án cuối cùng trước khi đi vào tổ chức thực hiện.

Gặp gỡ và đàm phán với các đối tác và nhà tài trợ

Nhân viên tổ chức sự kiện sẽ tiến hành các cuộc họp với các đối tác và nhà tài trợ để thảo luận về sự kiện. Để nhận được cơ hội hợp tác và tài trợ, nhân viên tổ chức sự kiện phải cho họ thấy được ý nghĩa và sức lan tỏa của chương trình mà bạn sẽ tổ chức. Khi nhận được thỏa thuận hợp tác và tài trợ, nhân viên sự kiện sẽ đàm phán để thống nhất phương thức tài trợ và quyền lợi của các bên.

Ngân sách ước tính

Các chương trình tổ chức sự kiện thường có rất nhiều hạng mục khác nhau bao gồm tiền thuê địa điểm, vật tư, trang thiết bị, trang trí… Do đó, việc lập ngân sách là vô cùng quan trọng đối với việc lập kế hoạch nhân sự tổ chức sự kiện để có một kinh phí tốt. có khả năng chuẩn bị tốt sự kiện. Dự trù kinh phí cũng là cơ sở để điều chỉnh tài chính sao cho ngân sách sự kiện không bị vượt quá.

Xác định đối tượng mục tiêu

Tùy theo quy mô và mục đích của từng sự kiện mà số lượng và thành phần khách mời sẽ có những đặc điểm riêng. Vì vậy, những người làm sự kiện sẽ phải xác định lại đối tượng khách mời tham gia sự kiện. Đồng thời làm việc với lãnh đạo để rà soát lại thành phần khách mời để tránh bỏ sót những vị khách quan trọng.

Phát triển kịch bản chương trình

Kịch bản chương trình là cơ sở để sự kiện diễn ra theo đúng tiến độ và kế hoạch. Người làm sự kiện chuyên nghiệp sẽ phải xây dựng một kịch bản chi tiết bao gồm nội dung, thời gian, nhiệm vụ được giao, các lưu ý khác …. Kịch bản cũng là cơ sở để MC hoặc người điều phối sự kiện nắm bắt được nội dung xuyên suốt chương trình. Thông qua kịch bản chương trình, từng bộ phận sẽ chủ động thực hiện công việc của mình theo kịch bản chương trình đã đề ra.

Phân công công việc

Vì khối lượng công việc cho mỗi sự kiện thường nhiều hạng mục nên người tổ chức sự kiện cần phân công công việc cụ thể. Việc phân công công việc sẽ giúp mỗi người ý thức được công việc và trách nhiệm của mình, đồng thời là cơ sở để theo dõi tiến độ chuẩn bị và tổ chức sự kiện. Sự kiện càng thành công thì càng đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, trao đổi thường xuyên để giải quyết kịp thời những vấn đề xảy ra.

Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là thời gian chương trình diễn ra. Chắc hẳn những người trong ban tổ chức sự kiện lúc này đang rất căng thẳng. Tuy nhiên, nếu chuẩn bị tốt, sự kiện sẽ diễn ra suôn sẻ và ít áp lực hơn rất nhiều. Lúc này, công ty tổ chức sự kiện sẽ là người giám sát và điều phối mọi hoạt động diễn ra trong chương trình với tư cách là người tổ chức. Đồng thời, họ cũng là người đứng ra giải quyết những vấn đề xảy ra trong sự kiện, để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

 Mọi sự kiện thành công đều cần đến sự phối hợp nhịp nhàng của từng bộ phận
Mọi sự kiện thành công đều cần đến sự phối hợp nhịp nhàng của từng bộ phận

Các yếu tố của một người tổ chức sự kiện phải có Hiểu biết

Hiểu biết

Những người làm tổ chức sự kiện thường là những người rất đa năng, họ cần sở hữu kiến ​​thức về nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, họ phải am hiểu về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, có kiến ​​thức xã hội và hiểu tâm lý khách hàng, có kiến ​​thức về ngành Marketing. Vì vậy, dân tổ chức sự kiện thường tốt nghiệp các chuyên ngành Truyền thông, tổ chức sự kiện, marketing, các ngành xã hội khác….

Kỹ năng

Công việc tổ chức sự kiện buộc những ai đam mê và theo đuổi nó phải thực sự năng động. Người làm sự kiện phải sở hữu nhiều kỹ năng cần thiết như kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng tổ chức và điều phối, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống,… Ngoài ra, họ cũng phải là những người nhiệt tình. và giao tiếp tốt thì công việc mới thực sự hiệu quả.

Bạn có thể tìm việc làm tổ chức sự kiện ở đâu?

Ngày nay ngành tổ chức sự kiện rất phổ biến và được ưa chuộng. Hàng ngày, luôn có những sự kiện lớn nhỏ diễn ra của các doanh nghiệp, tổ chức khác nhau. Điều này cho thấy cơ hội việc làm của các công ty tổ chức sự kiện rất đa dạng.

Ứng viên có thể tìm việc làm nhân viên tổ chức sự kiện ở nhiều doanh nghiệp, công ty chuyên tổ chức sự kiện hoặc các tổ chức khác nhau. Hãy dựa vào kiến ​​thức, lợi thế, mối quan hệ và lĩnh vực yêu thích của bạn để lựa chọn đơn vị tuyển dụng phù hợp. Ngoài ra, ứng viên cũng có thể tìm việc làm tổ chức sự kiện tại kênh việc làm tổng hợp Kỹ Năng Xin Việc để tham khảo các đơn vị tuyển dụng uy tín trên thị trường.

>>> Xem thêm: Cơ hội việc làm cho nhân viên tổ chức sự kiện khi chưa có kinh nghiệm

Nhân viên tổ chức sự kiện là công việc phù hợp với những người năng động, nhanh nhẹn, sáng tạo và có tư duy tổ chức tốt. Nếu bạn là người như vậy thì hãy mạnh dạn thử sức mình ở vị trí nhân viên tổ chức sự kiện.

Xem thêm nhiều bài viết về : Mô Tả Công Việc



from kynangxinviec.com https://ift.tt/A1SxcpL
via Kynangxinviec.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn làm HR, đọc ngay mẫu CV Nhân viên nhân sự mảng dịch vụ này

Mẫu CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm chuẩn nhất 2021

TOP TINH VÕ ANH HÙNG – TẬP 4 (Thuyết Minh) | Phim Hành Động Võ Thuật Kháng Nhật Siêu Hay 2022