Tổng quan thông tin về công cụ Backup and Sync là gì?

Hiện nay, để thuận tiện cho công việc ở văn phòng, nhiều công cụ mới đã được ra đời. Trong đó có sự xuất hiện của Backup and Sync, nhưng khái niệm Backup and Sync vẫn còn mơ hồ ở nhiều người. Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây về thông tin cũng như cách sử dụng Backup and Sync.

1. Thông tin về Sao lưu và Đồng bộ hóa

1.1. Lịch sử hình thành công cụ

Đối với những người thường xuyên sử dụng máy tính thì không thể bỏ qua công cụ Backup and Sync bởi công dụng của nó quá tuyệt vời. Không chỉ giúp người dùng thực hiện nhanh chóng các thao tác trên máy tính mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp khoa học trong kỹ năng tin học văn phòng.

Với mục tiêu hỗ trợ người dùng lưu trữ thông tin, tiết kiệm dung lượng trên máy tính, các chế độ lưu trữ đám mây như Google Photos, Google Drive, OneDrive, … luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng. người sử dụng.

Thông tin về công cụ Sao lưu và Đồng bộ hóa
Thông tin về công cụ Sao lưu và Đồng bộ hóa

Backup and Sync là sự sáng tạo thông minh của Google và thời điểm nó được công bố trên thị trường vào tháng 6 năm 2017. Đồng thời, Google cũng đưa ra thông báo chính thức tới những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Google Drive về việc phát hành công cụ mới.

Loại công cụ này cho phép người dùng dễ dàng sao lưu, sao chép và đồng bộ dữ liệu trên máy tính sang tài khoản Google Drive một cách chính xác nhất. Kể từ đó, với sự ra đời của Backup and Sync, nó đến với người dùng như diều gặp gió, bởi những công dụng tuyệt vời mà công cụ mang lại vô cùng tiện lợi.

1.2. Khái niệm về Sao lưu và Đồng bộ hóa

1.2.1. Sync là gì?

Sync là một thuật ngữ đề cập đến đồng bộ hóa dữ liệu, cụ thể là quá trình chuyển đổi dữ liệu và thông tin giữa hai nguồn dữ liệu khác nhau thành 1 trong một thời điểm.

Thực chất của đồng bộ là thể hiện sự trao đổi, lưu trữ thông tin, dữ liệu trên thiết bị khác đến máy chủ, tạo thành một dữ liệu nhất định.

Sync là gì?
Sync là gì?

Ngoài ra, đồng bộ hóa đám mây cho phép người dùng làm việc với dữ liệu từ xa từ bất kỳ thiết bị nào và đồng bộ hóa các thay đổi cho tất cả người dùng liên quan.

Các hệ thống như Google Drive và Dropbox cũng có tính năng lưu trữ và đồng bộ hóa kết hợp, khả năng cung cấp lưu trữ thông tin dữ liệu, quyền truy cập không giới hạn của người dùng và cộng tác trong một dịch vụ duy nhất. .

1.2.2. Sao lưu là gì?

Backup hay tiếng Việt có nghĩa là sao lưu dữ liệu, đây là hình thức người dùng sao chép toàn bộ thông tin về dữ liệu trong máy tính, server hoặc server.

Tính năng sao lưu đám mây để lưu một bản sao dữ liệu vào bộ lưu trữ từ xa với chức năng bảo vệ nó khỏi những rủi ro không mong muốn. Đồng thời, tính năng sao lưu đám mây được thiết kế để truy cập dữ liệu từ mọi nơi, từ mọi thiết bị của người dùng.

Sao lưu là gì?
Sao lưu là gì?

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập bất kỳ thiết bị nào có khả năng ghi nhớ và lưu trữ dữ liệu của bạn hoặc nhiều thiết bị lưu trữ khác để làm dữ liệu dự phòng trong trường hợp thiết bị lưu trữ. Dữ liệu của chúng ta bị mất do các tác động khách quan như hư hỏng, hacker hoặc mất điện, …

1.3. Ưu điểm vượt trội của công cụ Backup and Sync

Sự xuất hiện của Backup and Sync mang đến một làn gió mới cho mọi người dùng, bởi công cụ này có khả năng tiết kiệm thời gian tối đa chỉ với một thao tác đơn giản là đưa tài liệu vào thư mục Google Driver, sau đó chúng sẽ được đồng bộ hóa mà không cần phải vào một trình duyệt web và sau đó đăng nhập vào tài khoản Gmail cá nhân.

Backup and Sync còn giúp giảm dung lượng lưu trữ một cách tối ưu để tiết kiệm băng thông ổ cứng, điều này rất tiện lợi vì lưu trữ nhiều sẽ khiến máy tính của người dùng hoạt động rất chậm.

Thông thường, người dùng có thói quen lưu trữ thông tin dữ liệu của mình trên máy tính cá nhân hoặc đĩa cứng. Trong trường hợp giả sử thiết bị của bạn bị hư hỏng, mất nguồn thì toàn bộ dữ liệu sẽ bị mất, một khi dữ liệu bị mất thì việc khôi phục lại rất khó khăn mà còn tốn thời gian của người dùng.

2. Hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng công cụ Sao lưu và đồng bộ hóa

Bước 1: Đầu tiên người dùng cần tải công cụ Backup and Sync của Google theo link cài đặt tìm kiếm nhanh nhất, người dùng có thể tìm thấy rất nhiều link tải trong kết quả tìm kiếm của Google.

Bước 2: Sau khi click tải Backup and Sync, người dùng tiến hành click download file.exe để tiến hành cài đặt.

Lưu ý để cài đặt thành công thiết bị của bạn cần có kết nối Internet ổn định thì quá trình cài đặt Backup and Sync của Google mới hoàn tất, quá trình cài đặt sẽ diễn ra tự động và nhanh chóng cho bạn.

Cách sử dụng Sao lưu và Đồng bộ hóa
Cách sử dụng Sao lưu và Đồng bộ hóa

Sau khi cài đặt công cụ thành công, người dùng sẽ thấy giao diện trong Backup and Sync sẽ hiển thị, nhấn vào Get Started. Đồng thời, người dùng sẽ thấy ngay trên giao diện của laptop sẽ hiển thị thêm 3 công cụ gồm Google Slides, Google Docs & Photos và Google Sheets.

Bước 3: Người dùng tiến hành đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân vào công cụ Backup and Sync sau khi tải xong.

Bước 4: Ở bước tiếp theo giao diện Backup and Sync của Google sẽ hỏi bạn một câu hỏi lựa chọn như bạn muốn sao lưu dữ liệu theo hình thức nào?

Người dùng có quyền lựa chọn giữa Sao lưu ảnh và video (sao lưu ảnh và video) hoặc Sao lưu tất cả các loại tệp (đồng bộ tất cả dữ liệu).

Như đã nói ở trên, công cụ Backup and Sync cho phép người dùng thoải mái truy cập vào mọi dữ liệu sao lưu, vì vậy người dùng sẽ chọn Backup and Sync nếu muốn sao lưu toàn bộ dữ liệu trên laptop.

Ngược lại, nếu người dùng chỉ muốn sao lưu ảnh, dữ liệu và video thì có thể chọn mục Sao lưu ảnh và video, sau đó chọn mục Tiếp theo để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 5: Bước tiếp theo, người dùng click vào một số loại thư mục, chất lượng hình ảnh và video tại mục “Kích thước tải lên ảnh và video” nếu muốn sao lưu và đồng bộ dữ liệu, sau đó nhấn vào Choose Folder để mở thêm thư mục.

Các hoạt động trong Sao lưu và Đồng bộ hóa
Các hoạt động trong Sao lưu và Đồng bộ hóa

Đối với thanh Cài đặt, người dùng sẽ có 3 lựa chọn như sau:

– Nếu bạn chỉ muốn sao lưu dữ liệu lên Google Drive thông qua dữ liệu và ảnh mà không muốn đồng bộ dữ liệu, vui lòng nhấn vào phần “Cài đặt nâng cao”.

– Muốn sử dụng tùy chọn nào, người dùng chỉ cần tích vào tùy chọn đó để kích hoạt, sau đó nhấn phím OK để trở về giao diện ban đầu.

– Nếu người dùng muốn chuyển sang cửa sổ khác, hãy bấm bỏ dấu tích tại “Sync My Drive to this computer”, sau đó bấm vào Cài đặt để mở thêm cài đặt.

Như vậy, sau khi người dùng hoàn thành các giai đoạn thiết lập sao lưu Backup and Sync, họ có thể nhấn vào nút Start bên dưới để thực hiện các công cụ tác vụ.

Bước 6: Khi người dùng nhấn vào thanh Taskbar hay còn gọi là khay hệ thống, bạn sẽ thấy biểu tượng đi kèm với giao diện cửa sổ.

Giao diện trong Sao lưu và Đồng bộ hóa
Giao diện trong Sao lưu và Đồng bộ hóa

Bước 7: Tiếp theo, trong giao diện người dùng, nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc và ngang ở góc trên bên phải cửa sổ và chọn mục “Preferences” để tiến hành các thao tác trong công cụ Backup. và Đồng bộ hóa.

Bước 8: Sau khi giao diện thiết lập được mở ra, người dùng sẽ thấy tùy chọn “Sử dụng thiết bị & thẻ SD”, sau đó mọi người có thể tự động sao lưu dữ liệu từ USB hoặc thẻ nhớ SD tùy ý.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về Backup and Sync là gì, hy vọng sau khi thưởng thức bài viết này bạn đọc có thể sử dụng công cụ một cách hiệu quả và bài bản nhất. Chúng tôi chắc chắn rằng, với tính năng Backup and Sync sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tối ưu và tiện lợi nhất.

Đừng quên theo dõi những thông tin cập nhật mới nhất của chúng tôi qua website timviec365.vn để liên tục nhận thêm nhiều thông tin hữu ích và kiến ​​thức mới.

Xem thêm nhiều bài viết về : Mô Tả Công Việc



from kynangxinviec.com https://ift.tt/SF9ZKrI
via Kynangxinviec.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn làm HR, đọc ngay mẫu CV Nhân viên nhân sự mảng dịch vụ này

Mẫu CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm chuẩn nhất 2021

TOP TINH VÕ ANH HÙNG – TẬP 4 (Thuyết Minh) | Phim Hành Động Võ Thuật Kháng Nhật Siêu Hay 2022